10 กันยายน 2558

[OS] #dmbjdaily 25 days left : Notes [ผิงเสีย]



หืม....อีกแล้วหรือ”  ผมพึมพำเบาๆหลังจากงมกุญแจในกระเป๋ามาได้สักพัก เงยหน้ามาเจอถุงเซเว่นที่ห้อยอยู่กับลูกบิดประตู ในนั้นมีนม 1 กล่อง
ทำไมไม่ชอบกินข้าว
ข้อความในกระดาษโน้ตเขียนไว้ว่าแบบนั้น ผมหยิบมันขึ้นมาพลิกหน้าพลิกหลังดูแล้วไม่มีชื่อก็ดึงมันออกพร้อมกล่องนมก่อนจะเปิดประตูเข้าห้องไป

ผมได้รับโน้ตแบบนี้มา 4 วันแล้ว ไม่รู้ว่าใครส่งมาให้  ไม่รู้แม้กระทั่งเป็นชายหรือหญิง ถ้อยคำที่เขียนส่งมาทั้งสั้นและก็ห้วน ทำให้เดาไม่ถูกเสียทีเดียวว่าชายหรือหญิง แต่ช่างมันเถอะ   

ผมถอดกระเป๋าออก เดินเอาโน้ตไปใส่กล่องเล็กๆไว้บนโต๊ะคอมพิมเตอร์ ในกล่องมีกระดาษสีเดียวกันและลายมือเดียวกันอยู่แล้วสามใบ ไม่รู้เหมือนกันว่าจะเก็บไว้ทำไม แต่ก็เก็บ นึกย้อนไปเมื่อวันแรกที่กินข้าวอยู่โรงอาการกับพวกนายอ้วน ผู้หญิงสวยทรงแน่นเดินเข้ามาอย่างหมายมาด เธอเดินมาหยุดตรงหน้าผม พลันใบหน้าหวานก็ยิ้มน้อยๆก่อนจะส่งบางอย่างมาให้

ผมรับมันมาโดยที่ยังไม่ทันได้ดูว่าเจ้านั่นคือสิ่งของอย่างไร มัวอชแต่มองรอยยิ้มที่แต้มอยู่บนใบหน้าของเธอ จนเธอพยักหน้าเล็กน้อยก่อนจะบอกว่า มีคนฝากมาให้นาย และเธอก็เดินจากไป

ผมเลิกคิ้ว ยกถุงขึ้นมาดูพบว่าในนั้น คือน้ำขวดหนึ่ง ใส่ถุงมาพร้อมหลอด มีโน้ตใบหนึ่งแปะอยู่

น้ำ

เออ….. ฉันรู้ว่าน้ำ ก็ถ้าจะเขียนมาแค่นี้ก็อ่านข้างขวดก็ได้ไหมวะ ผมบ่นในใจ พลางนึกถึงคนส่งว่าจะเขียนมาให้เปลืองกระดาษทำไม พลางเงยหน้าขึ้นมองไปรอบๆตัว รู้อยู่แล้วว่าต้องไม่เจออะไรแต่ก็ยังมอง สุดท้ายก็เก็บโน้ตนั่นไว้เปิดขวดน้ำกินๆไปให้มันรู้แล้วรู้รอด

นั่นคือกระดาษแผ่นแรก

แต่ตอนนี้ ไอ้กล่องนมที่ผมหยิบมาจากในถุงที่แขวนอยู่หน้าห้องยังมีความเย็นอยู่ แสดงว่าคนที่เอามาแขวนต้องมาก่อนผมจะมาแปบเดียว ราวๆ5นาที ผมนั่งมองกระดาษโน้ตลายมือเดียวกันในกล่อง หวังว่าคนที่ส่งคงจะไม่ใช่ผู้ชายนะ แม่ง

หลังจากนั้นผมก็เลิกสนใจ อาบน้ำแล้วก็นอนตามปกติ

เช้าวันนี้คณะผมมีแสดงนิทรรศการที่ใต้ตึก ผมเป็นฝ่ายคอยประสานงานเพราะอยู่ปี3แล้ว หน้าที่หลักๆก็เสร็จก่อนตั้งแต่ก่อนเริ่มงานที่เหลือคงจะเป็นหลังเลิกงานทีเดียว

พี่ชาย ไปกินข้าวกลางวันกับพวกฉันไหมผมหันไปมองเสี่ยวฮัวที่เดินมาพร้อมกับนายแว่น เขายิ้มแบบนั้นให้ผมอีกแล้ว

เออ  เอาสิ หิวพอดีผมพยักหน้า บอกให้เขารอครู่หนึ่งก่อนที่พวกเราจะเดินออกมาจากห้องสโมฯ เดินไปได้ไม่ถึงไหนก็ต้องหยุดรอนายอ้วนที่ม้านั่งแถวนั้น เขาบอกผมว่าอีก 5 นาที นายอ้วนอยู่ทีมสตาฟควบคุมงาน เขาไม่ได้เจอผมเลยทั้งช่วงเช้า

พี่อู๋เสียเสียงเรียกจากข้างหลังทำให้พวกเราหยุดคุยกันสักครู่ ก่อนจะพบรุ่นน้องต่างคณะ ที่คอเธอมีป้ายชื่อห้อยไว้ เขียนว่าเหวินจิ่น เธอยื่นกล่องข้าวมาตรงหน้าผมมีคนเอามาให้พี่ค่ะผมพยักหน้า คงไม่พ้นไอ้มนุษย์สตอลเกอร์นั่นแน่ๆ

นายขายออกแล้วหรือ พี่ชายเสี่ยวฮัวพูดเย้าผม เมื่อเห็นโน้ตที่ติดอยู่ที่กล่องก็แทบผงะ
...หาคนที่ชื่ออู๋เสียเอกโบราณให้หน่อยครับ....แฟนพี่เอง...
กระดาษโน้ตสีครีมกับลายมือที่เหมือนกับกระดาษใบก่อนๆ แต่คราวนี้ไม่สั้นและไม่ห้วน ที่สำคัญ….

ครับ..

ครับ......

ครับ!!!...
แม่ง เจ้าของโน้ตแผ่นนี้มันเป็นผู้ชาย!!

มิน่ายัยเด็กเมื่อกี้ถึงหน้าหน้าแดงหูแดง

ว้าวว คุณชาย คุณมีคนตามจีบอยู่หรือนายแว่นดำที่ชะโงกหน้ามาอ่านโน้ตของผมแซวเสียงดัง นายอ้วนที่วิ่งกระหืดกระหอบมามีหรือที่จะไม่ได้ยิน

เทียนเจิน! ในที่สุดนายแม่งก็ขายออก!นายอ้วนหันไปตีมือกับนายแว่นดำอย่างชอบใจ ผมเข่นเขี้ยว หันไปสบถด่าแม่เขาคำหนึ่ง

เชี่ยเหอะ พวกนายจะให้ฉันดีใจเหรอวะที่มีผู้ชายมาตามจีบ ไอ้บ้าผมด่าออกไป เตรียมจะปาข้าวกล่องลงถังขยะแถวนั้นแต่นายแว่นดำก็ห้ามไว้เสียก่อน

อะ อะ ไม่ได้นะครับนายน้อย ถ้าเกิดเจ้าของกล่องอยู่แถวนี้คงเสียใจแย่เลยนะผมชะงักมือทันที  หันหน้าไปหาพวกนายอ้วนก็เจอสายตาล้อเลียนส่งมา

เทียนเจิน…ที่แท้นายก็แอบแคร์เขานี่หว่าแล้วข้าวกล่องนั่นก็ลงไปนอนอยู่ในถังขยะดังโครมทันที

ผ่านมาได้อาทิตย์กว่า

ผมยังได้รับโน้ตอยู่ทุกวัน  ลายมือคุ้นตากับกระดาษสีครีมนั้นยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ผมอ่านใบล่าสุดก่อนจะสบถด่าบรรพบุรุษเขาอยู่หลายคำ พยายามสืบก็แล้ว ถามจากคนที่เอามาให้ก็แล้ว ลองแอบดูเอง หรือว่าลองถามคนในเอกดูก็เหมือนจะไม่มีใครรู้เลย!  สรุปหมอนี่มันมีตัวตนหรือเปล่าวะ แม่ง

คิดแล้วก็หงุดหงิด แล้วทำไมกุญแจห้องไขไม่ได้วะเนี่ย
แกร๊ก  แกร๊ก

เสียงไขประตูที่ดังขึ้นพร้อมกันทำให้ผมหันไปมองข้างๆตัว พบว่านั่นมันไอ้มนุษย์หน้าตายคณะวิทยานี่หว่า หมอนี่อยู่ข้างห้องผมหรือ…

มองอะไรเสียงที่ดังขึ้นทำให้ผมหลุดออกจากภวังค์ ผมกำลังจะอ้าปากด่าเขาทว่าอมอนั่นเปิดประตูเข้าไปก่อนจะปิดแบบไม่สนใจผมเลยสักนิด

เหอะ ไอ้ขี้เก๊ก

หันกลับมาที่ประตูห้องตัวเองก่อนจะเห็นถุงห้อยอยู่  มีโน้ตแปะไว้

ซื่อบื้อ แถมยังโง่อีก

อะไรของหมอนี่วะ! ผมไปซื่อบื้ออะไรตอนไหน คนที่แม่งตามติดชีวิตชาวบ้านแบบเขายังมีหน้ามาว่าคนอื่นแบบนี้เรอะ วันนี้มันวันอะไร ทำไมมีแต่เรื่องเยอะแยะเต็มไปหมด  พลันสายตาเหลือบไปเห็นกระเป๋าเล็กๆใบหนึ่ง น่าจะเป็นของมันน่ะแหละ ผมด่าเขาอยู่หน้าประตูก่อนจะก้มเก็บมันขึ้นมา มันคือกระเป๋าขนาดพกพาที่ใส่กระดาษโน้ตหรืออะไรสักอย่าง ไม่ได้ปิดซิบไว้ ผมกำลังจะเปิดออกดูเสียงประตูห้องก็เปิดออกมาเสียก่อน

ฉันเก็บมันได้หน้าห้อง ของนายรึเปล่าผมยื่นกระเป๋าให้เขา หมอนั่นพยักหน้าหน่อยนึง

ขอบใจแล้วก็ปิดประตูห้องใส่ผม
นิสัยโคตรดีเลยไอ้บ้านี่

ตอนเช้าผมก็ไปเรียนปกติ  ดึงโน้ตหน้าห้องกับกล่องนมติดมือมาอย่างเคยชิน  คาบเช้าผ่านไปอย่างน่าเบื่อ  นายอ้วนแซวผมเรื่องกระดาษโน้ตก่อนเขาจะหลับไปสองวิชารวด เขาตื่นขึ้นมาอีกทีหลังได้ยินเสียงอาจารย์บอกจบคลาส มองดูนาฬิกาข้อบอกเวลาเที่ยงพอดีกะว่าจะลงไปกินข้าวกัน ตอนบ่ายพวกผมมีเรียนอีกวิชาเดียวก็เลิกแล้ว

เฮ้ย พวกนายไปก่อนเลยก็ได้ ฉันลืมกระเป๋าสตางค์ไว้บนตึกว่ะ เดี๋ยวรีบวิ่งไปเอาแล้วตามไปนะ
เออ

นายอ้วนรับคำก่อนจะเดินไปก่อน ผมกึ่งเดินกึ่งวิ่งกลับไปที่ตึก ดีนะที่ลิฟต์ตอนนี้ไม่มีคนแล้ว อาจเป็นเพราะพักเที่ยง นักศึกษาเลยไปกินข้าว พอถึงชั้นที่ผมเรียน  ผมก็มุ่งหน้าไปที่ห้องทันที แต่ยังไม่ทันจะไปถึงไหน  ผมเห็นกระดาษโน้ตสีครีมคุ้นตาตกอยู่หน้าห้อง ผมเดินไปเก็บแล้วพลิกดู พบว่าไม่มีข้อความ มันเป็นกระดาษเปล่าๆที่ดูเหมือนตกโดยไม่รู้ตัว สมองประมวลผลโดยฉับไว
หรือว่าเจ้าของโน้ตจะอยู่แถวนี้
คิดได้ดังนั้นผมก็ค่อยๆเดินไปอย่างเงียบๆ เงยหน้ามองคลาสที่กำลังสอนอยู่ก็พบเป็นเด็กคณะวิทยาศาสตร์ที่กำลังเคร่งเครียดกับวิชาอะไรสักอย่าง ผมไม่ได้สนใจ รีบเดินไปห้องเรียนที่พวกผมเอากระเป๋าทิ้งไว้ มือยังจับโน้ตสีครีมนั่นไว้แน่น
พรึ่บ

อะ.....เฮ้ย รีบไปไหนของมันเนี่ยผมผงะแทบหงายเมื่อมีคนเดินผ่านไปแทบจะชนผม มองตามไปก็พบว่าเป็นไอ้หมอนั่น  เมินโหยวผิง เดือนคณะวิทยาศาสตร์ เขาดูรีบร้อนก่อนจะเปิดประตูเข้าห้องที่ผมเดินผมมาเมื่อสักครู่ ผมเข่นเขี้ยวเคี้ยวฟันก่นด่าบรรพบุรุษหมอนั่นอยู่สักพัก  ก่อนที่จะเห็นกระดาษโน้ตสีครีมหล่นอยู่ที่พื้นอีกใบหนึ่ง
และอีกใบหล่นอยู่ตรงประตูห้องที่หมอนั่นเข้าไปเมื่อครู่

!!

ไอ้หมอนั่น…..เมินโหยวผิงคือเจ้าของกระดาษโน้ตเหรอวะ! แล้ว…

นักศึกษา....

แล้วข้อความพวกนั้น ….หมอนั่นจะจีบผมเหรอ?

นักศึกษาครับ...

เอาวะเดี๋ยวค่อย….

นักศึกษาที่ยืนอยู่ตรงประตูครับ คุณมีธุระอะไรกับผมหรือนักศึกษาในห้องนี้รึเปล่าครับ

ผมสะดุ้ง พบว่าตัวเองยืนอยู่หน้าประตู ทุกสานตาในห้องหันมองมาทางนี้กันผม

เอ่อ ขอโทษครับ ผมไม่มีครับธุระอะไรครับผมไหว้ขอโทษอาจารย์ก่อนจะหันไปสบตากับจางฉี่หลิงแว้บเดียวแล้วเด้งตัวออกมา  จากนั้นก็รีบวิ่งไปห้องตัวเองเพื่อไปเอากระเป๋าตัง ที่กระเป๋าผมมีโน้ตอยู่ มีนมกับขนมปังเหมือนเดิม เอาล่ะ ในเมื่อเขาทำเช่นนี้
เย็นนี้เราจะจับตัวสตอลเกอร์กัน!
ผมอยากถามเขาให้รู้แล้วรู้รอดว่าทำแบบนี้ทำไม หรือว่าเป็นแค่การแกล้ง คณะมันยิ่งมีการรับน้องแล้วให้ทำอะไรแปลกๆอยู่ พอเลิกเรียนผมก็รีบพุ่งหลาวออกน้องห้องเรียนกลับห้องพักทันที ไม่อยากให้พวกนายอ้วนสงสัยและไม่อยากจะตอบคำถาม พอวิ่งมาถึงหน้าประตูห้องก็เจอโน้ตแปะอยู่ที่ลูกบิด
นายรู้แล้วจะรีบอะไรนักหนาหรือ
อะ...อะไรของหมอนี่เนี่ย!!!   

วิ่งมาแบบนี้ถ้าล้มจนได้แผลจะทำยังไงเสียงพูดเบาๆที่ดังอยู่ข้างหูทำให้ผมหันหลังกลับทันที
อะ.....เฮ้ย!!!ผมหันไปเจอใบหน้าของหมอนั่นโคตรใกล้ ตกใจจนหงายท้อง หัวคงจะกระแทกพื้นถ้า…

ฉันบอกนายแล้ว อู๋เสีย ว่าไม่ต้องรีบ

ถ้าไอ้หมอนี่มันไม่คว้าเอวผมไว้

เมินโหยวผิง! นี่นาย! นายเป็นเจ้าของไอ้โน้ตพวกนั้นหรือไง!ผมด่าเขา ใบหน้าเรียบเฉยนั่นเหมือนไม่สะทกสะท้านแม้แต่น้อย
“...” เขาปล่อยผมแล้วพยักหน้านิ่งๆ สายตาที่ส่งมานั่นต้องการสื่อบางอย่าง มันชัดเจน หนักแน่น...และเป็นความจริง

ละ..แล้ว...นาย...ส่งมาให้ฉันทำไมผมพูดเสียงแผ่วหลบสายตาที่เขาจ้องมา หัวใจพลันเต้นตึกตักทั้งที่ไม่เคยคิดว่าจนะเป็นเช่นนี้

เดาไม่ออกหรือว่าฉันส่งไปทำไมเขาพูดพร้อมกับยื่นหน้าเข้ามา ผมจะถอยแต่กลับโดนเขาจับไว้

“....” ผมไม่ตอบเงยหน้ามองหน้าเขา

สงสัยต้องใช้วิธีอื่นบอกนาย

วิธีไหนของนาย….อะ...อื้ม

เอวถูกเขารวบเข้าไปหา ริมฝีปากเย็นชืดนั่นแนบลงมาเคล้าคลึงบดเบียดกับริมฝีปากผม ผมตกใจจับไหล่เขาพยายามจะดันออกแต่ไม่เป็นผล สุดท้ายก็ต้องยอมให้ลิ้นร้อนๆนั่นทั้งดูดทั้งกวาดจนเขาพอใจ เขาผละริมฝีปากออกไปแต่ผมแทบหมดลมหายใจ

อู๋เสีย...เขาเลื่อนริมฝีปากประทับข้างแก้มผมเบาๆ ผมเม้มปากแน่น รู้สึกใบหน้าร้อนผ่าว บอกตัวเองว่ายอมเขาขนาดนี้คงหนีไม่พ้นแล้วล่ะ เมินโหยวผิงจับคางผมให้หันหน้ามาทางเขาอีก เขาก้มลงมอบจูบร้อนแรงส่งมาให้ ผมยกมือกอดรอบคอเขากลับไปพลางขยับริมฝีปากจูบตอบ เขาผละจูบออกอีกคราก่อนจะเอาโน้ตมาเขียนอะไรบางอย่างลงไปแล้วแปะไว้ที่หน้าผากผม

ทำหน้าแบบนั้นคราวหน้าฉันไม่ปล่อยให้นายรอดแล้วนะ อู๋เสีย

เขาเดินเข้าห้องไปแล้ว ผมหยิบมาอ่านก็แทบจะด่าเขา หน้าร้อนวูบวาบ ไอ้บ้า!

 ------------------------------------------------------------------
อยากเขียนให้ปล้ำจูบกันมากกว่านี้เหลือเกินค่ะ
5555555555555555555555555555555555555555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น